A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG TRUYỆN VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI - LỚP 3 TUỔI B

Hoạt động truyện vì sao thỏ cụt đuôi

TRUYỆN: VÌ SAO THỎ CỤT ĐUÔI

2.1. Mục đích, yêu cầu:

* Kiến thức:

- Trẻ nghe và hiểu được nội dung truyện kể về chuyến đi chơi của Thỏ và Nhím, Nhím thì cẩn thận không chạy qua đường, còn Thỏ vì chạy nhanh qua đường không quan sát nên bị ô tô cán đứt đuôi.

- Cung cấp và giúp trẻ hiểu rõ nghĩa của từ “Bẽn lẽn”

* Kĩ năng: 
- Trẻ hứng thú nghe truyện, hiểu và trả lời được các câu hỏi của cô đưa ra theo nội dung câu truyện.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

*  Thái độ:
- Giáo dục và nhắc nhở trẻ biết được nơi nào nguy hiểm không nên đến gần, và làm gì cũng phải suy nghĩ trước sau.

2.2. Chuẩn bị:
- Tranh, hình ảnh minh họa theo nội dung câu truyện. 

2.3. Tiến trình hoạt động

* Ổn định tổ chức, tạo hứng thú

- Trò chuyện với trẻ về PTGT và một số luật lệ giao thông đường bộ, hướng trẻ vào hoạt động.

- Có một câu truyện nói về một bạn thỏ bị cụt đuôi các con có muốn nghe không?

* Hoạt động 1: Kể chuyện diễn cảm

- Cô giới thiệu tên truyện: Vì sao thỏ cụt đuôi của tác giả Phạm Hoàng Yến.

+ Cô kể diễn cảm lần 1.

- Hỏi trẻ tên truyện, tên tác giả?           

+ Lần 2: Cô kể kết hợp tranh minh họa.

- Cô khái quát nội dung câu truyện: Kể về chuyến đi chơi của Thỏ và Nhím, Nhím thì cẩn thận không chạy qua đường, còn Thỏ vì chạy nhanh qua đường không quan sát nên bị ô tô cán đứt đuôi.

* Hoạt động 2: Đàm thoại - trích dẫn - giảng giải.

-  Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?
- Trong truyện có những nhân vật nào?

- Tính tình của thỏ ra sao?

- Còn nhím?
- Một hôm Thỏ rủ Nhím đi đâu nhỉ?

- Khi đến ven rừng cạnh rừng có một con đường đất đỏ qua bên kia thì có gì?  

        “Qua bên kia là bãi cỏ rộng nhiều hoa thơm, bướm lượn, trông thật thích mắt...”

- Thỏ đã nói với Nhím thế nào?
- Và Nhím đã trả lời thỏ và nói với Thỏ như thế nào nhỉ?
- Thỏ có nghe lời Nhím không các con?

- Khi Thỏ chạy sang đường thì đã bị thế nào?

- Đuôi của Thỏ có còn nữa không?

- Thấy Thỏ bị nạn Nhím đã làm gì?

   “.....thấy Thỏ bị nạn.....xấu xí”

- Nhím động viên Thỏ như thế nào?

- Cô giải thích từ “Bẽn lẽn”: Nghĩa là xấu hổ và cảm thấy ân hận.

- Cho cả lớp đọc từ: Bẽn lẽn
=> Giáo dục trẻ khi đi đâu hay làm gì cũng phải nhìn trước, nhìn sau nhất là những nơi nguy hiểm có nhiều PTGT đi lại, chấp hành luật lệ giao thông để không bị nạn như bạn Nhím nhé.

* Hoạt động 3: Kết thúc

- Cho trẻ hát bài: Nhớ lời cô dặn

- Nhận xét tuyên dương trẻ trong giờ học.

- Cho trẻ về góc chơi.

Môt số hình ảnh minh họa cho hoạt động


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Tháng 06 : 2.032